วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

อุปกรณ์ฝึกสุนัข คุณภาพดี

อุปกรณ์ฝึกสุนัข คลิกเกอร์เป็นวัสดุที่กรุณาให้น้องหมาจดจำคำสั่งไวและมีเป็นขั้นตอนมากขึ้น สามารถนำไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์ช่วยฝึกน้องหมาชนิดอื่นๆ โดยหน้าที่ของคลิกเกอร์ก็คือ เป็นการเน้นย้ำให้น้องหมาจดจำคำสั่ง เสียงกดปุ่ม “คลิก” จะดังขึ้นพร้อมๆ กับการทำตามคำสั่งของน้องหมาเพื่อให้น้องหมาจดจำคำสั่งนั้นๆ ซึ่งถ้าช้าหรือเร็วกว่านั้น น้องหมาก็จะจดจำคลาดเคลื่อน ไม่ทำตามคำสั่งของเราค่ะ

วิธีการฝึก

     1. ให้เรายืนอยู่ด้านหน้าของน้องหมา มือข้างหนึ่งถือคลิกเกอร์ซ่อนไว้ด้านหลัง อีกมือถือขนมให้น้องหมาเห็นชัดเจน

      2. โยนขนมให้น้องหมา หรือให้น้องหมากินขนมจากมือ กดคลิกเกอร์ 1 ครั้งทันทีก่อนที่น้องหมาจะกินขนม เพื่อให้น้องหมาชินกับระบบเสียงคลิกเกอร์ว่า....หลังจากเสียง “คลิก” จะตามมาด้วยรางวัล ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาที ในแต่ละวันจนน้องหมาเข้าใจเงื่อนไขได้ค่ะ

      3. ออกคำสั่งให้น้องหมา “นั่ง” จะด้วยปากเปล่า ทำภาษามือ (คว่ำมือ เคลื่อนมือขึ้นลง) หรือจับกดช่วงบั้นท้ายน้องหมาให้นั่งลงก็ได้ขึ้นอยู่กับว่าน้องหมาสามารถทำตามคำสั่งได้มากแค่ไหน

      4. ทันทีที่น้องหมานั่งให้กดคลิกเกอร์ 1 ครั้งแล้วให้ขนมเป็นรางวัลค่ะ ทำอย่างนี้ไปจนน้องหมาสามารถทำตามคำสั่งได้ จากนั้นก็ลองเปลี่ยนเป็นคำสั่งอื่นๆ ดูค่ะ 



อุปกรณ์ฝึกสุนัข ระบบคลิกเกอร์นี้ จะทำให้สุวานเชื่อมโยงระหว่าง การปฏิบัติของเขา-เสียงคลิก-สิ่งตอบแทน เมื่อได้ยินเสียงคลิกแปลว่าจะได้รางวัล นั่นเองค่ะ อย่างไรก็ตาม การกดคลิกเกอร์ไม่ควรกดเกิน 1 ครั้ง อย่ากดโดยไม่จำเป็น เพราะน้องหมาอาจเกิดความสับสนแล้วไม่ทำตามคำสั่งได้ ควรใช้ตรงตัวเวลาฝึกเท่านั้นค่ะ ไม่ควรใช้ซ้ำๆ ซากๆเด็ดขาดเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของคลิกเกอร์จะหายไปในทันที

วิธีฝึกสุนัข เป็นอุปกรณ์ช่วยฝึกสุนัขให้จดจำคำสั่งได้ง่าย, รวดเร็ว และเป็นระบบกว่าวิธีฝึกสุนัขแบบอื่น ด้วยดีไซน์ปุ่มกดแบบพิเศษคุณจึงสามารถคลิกได้จากทุกท่า ไม่ว่าจะกดคลิกด้วยนิ้ว, ฝ่ามือ, หรือแม้กระทั้งเท้า หมดปัญหาฝึกสุนัขไม่สำเร็จ เพราะกดคลิกไม่ติดในเวลาที่ต้องการ เริ่มแรกให้คุณยืนด้านหน้าสุนัข มือหนึ่งบังคลิกเกอร์ไว้ด้านหลัง อีกมือหนึ่งถือขนมให้สุนัขเห็นได้ชัดเจน กดคลิกเกอร์ 1 ครั้งก่อนให้สุนัขกินขนม เมื่อสุนัขรับรู้และจดจำเสียงคลิกได้แล้ว ให้เริ่มออกคำสั่ง "นั่ง" ทันทีที่สุนัขทำตามคำสั่งให้กดคลิกเกอร์ 1 ครั้งแล้วให้ขนมเป็นรางวัล เมื่อสุนัขทำตามคำสั่งได้แล้ว จึงฝึกคำสั่งต่อไปด้วยวิธีการเดียวกัน

ฝึกสุนัข ด้วย clicker

สรรพคุณ

- อุปกรณ์ช่วยฝึก และสร้างปฏิสัมพันธ์กับสุนัข
- ดีไซน์กลมมน มีขนาดเล็กสามารถซ่อนในอุ้งมือได้
- ปุ่มกดถูกออกแบบให้นูนสูงขึ้นมา ง่ายต่อการกดคลิก
- มีสายรัดข้อมือ
- ขนาด 62 x 31 x 22 มม.
- น้ำหนัก 18 กรัม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น